นับถอยหลังสู่อนาคตของเกรแฮม พอตเตอร์กับสิงห์บลู

 



เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เชลซี ออกอาการกดดันสุดๆ หลังนำทัพ "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มแย่ลงเรื่อยๆ และยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาดีเหมือนเดิม


ท็อดด์ โบลีย์ บอสใหญ่ของเชลซีก็เผชิญกับความท้าทายเช่นกันว่าเขาจะทนกับพอตเตอร์ได้นานแค่ไหนหลังจากเลือกอดีตบอสไบรท์ตันมาคุมทีมในสแตมฟอร์ด เมื่อหกเดือนก่อน 

แผนการของ Bolly หลังจากเข้ารับตำแหน่งที่ Chelsea คือการสร้างทีมใหม่ตามนโยบายดึงเยาวชนที่มีพรสวรรค์จากทั่วโลก ซึ่ง Porter ทำผลงานได้ดี ยอดเยี่ยมสำหรับไบรท์ตัน มันคือแท็คติก

หลังจากไม่แพ้ใครในเก้าเกมแรกของเชลซีจนถึงปี 2023 ทุกอย่างผิดพลาด โดยพอร์เตอร์ชนะเพียงสองเกมจาก 15 เกมลีกของเขา และตามหลังอันดับ 4 ถึง 14 แต้ม

แฟนบอลเชลซีจำนวนหนึ่งเริ่มแสดงความไม่พอใจกับผลงานของพอร์เตอร์ก่อนเกมที่พ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "มีคนส่งอีเมลขู่ฆ่า"

การทุ่มเงินคว้านักเตะของ Bolly ไปยัง Chelsea มีราคามากกว่า 550 ล้านปอนด์ แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทีมของ Porter ยิงคู่แข่งได้เพียงประตูเดียวในห้าเกมหลังสุดในทุกรายการ

แน่นอนว่า Porter ต้องการเวลามากกว่านี้ในการทำงาน แต่ปัญหาคือกองเชียร์ Chelsea เริ่มหมดความอดทนกับการเรียกร้องให้ Bolly ไล่นักเตะวัย 47 ปีโดยเร็วที่สุดและหาคนมาแทน คนที่เหมาะสมจะทำงานแทนเขา

พอร์เตอร์เป็นคนเงียบๆ ไม่เคยพูดจาโอ้อวด แต่แฟนเชลซีต้องการผลการแข่งขันที่ดีกว่า เป็นคนที่มีสไตล์ส่วนตัวแบบ อันโตนิโอ คอนเต้ ,โธมัส ทูเคิ่ล หรือ โชเซ่มูรินโญ่

แฟน ๆ เชลซีต้องการให้ Porter สร้างความดุดันกับตัวเองให้มากขึ้นและต้องการเห็นเขาแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวใส่ทีมในห้องแต่งตัวสำหรับผลงานที่ไม่ดีของเขาในสนาม แต่มันยากมากที่จะขอให้ใครสักคนเปลี่ยนบุคลิกตลอดชีวิต

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนไม่คิดว่าความสำเร็จของพอร์เตอร์ที่ไบรท์ตันจะรับประกันว่าเขาจะได้งานในสโมสรใหญ่ที่มีเป้าหมายท็อปโฟร์ การคว้าแชมป์ทุกฤดูกาลสามารถเปลี่ยนโค้ชที่ดีให้กลายเป็นโค้ชที่แย่ได้ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

อย่างไรก็ตาม เกมลีกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้กับลีดส์ ยูไนเต็ด จะเป็นการต่อด้วยแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2 โดยพวกเขาจะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า เป็นสองเกมที่สำคัญ ให้ Porter รักษาที่นั่งของเขา

ระเบิดเวลาสำหรับอนาคตของพอร์เตอร์กับเชลซีได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และหากเขาไม่รักษามันไว้ภายใน 10 วันข้างหน้า บอลลี่อาจปล่อยให้มันระเบิด ติด

.........................................................................................................................................................................................

ติดตามวิเคราะห์ฟุตบอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยิงสดฟรีทีวี 17 ช่อง

ล่าแชมป์กลุ่ม! สเปน ตั้งเป้าล้ม ญี่ปุ่น เอ็นรีเก้ เผย

วูล์ฟส์ใกล้เซ็นโกเมสเสริมแดนกลาง